[Giải trí -iOne.net] - 3 dấu mốc quan trọng trong đời sao Kpop

Sau giai đoạn tân binh, họ hưởng thụ thành công của một người nổi tiếng và rồi cũng tới lúc phải tìm hướng đi khác khi hết thời.

Giai đoạn 1: Tân binh


Winner hiện là tân binh sáng giá của Kpop.

Vượt qua hàng nghìn đối thủ để lọt vào danh sách tiềm năng hoặc được nhà sản xuất để mắt tới, các ứng cử viên cho ngôi vị sao Kpop tương lai bước vào quãng thời gian đào tạo và sau đó là “tốt nghiệp”. Đây là giai đoạn để họ thể hiện sự năng động, chăm chỉ, đặt những viên gạch nền móng cho sự nghiệp về sau.

Tâm trạng hồi hởi, phấn khởi và thái độ tôn trọng những người có vai vế trong ngành công nghiệp giải trí là điều dễ thấy ở các nhóm nhạc, ca sĩ mới. Bên cạnh đó, quãng thời gian mới vào nghề cũng khá nhạy cảm, các idol không được phép gây scandal, bởi điều đó không khác gì việc tự vất đi cơ hội được tỏa sáng. The Winner là những chàng trai đang nằm trong giai đoạn này.

Giai đoạn 2: Nổi tiếng


EXO đang trong thời kỳ hoàng kim của sự nghiệp

Thời cơ bùng nổ mà bất cứ ngôi sao nào chờ đợi cũng đã tới và sẽ được họ ghi nhớ mãi. Tên tuổi được biết đến rầm rộ, các ca sĩ biểu diễn trước hàng nghìn người hâm mộ. Họ bắt đầu mang về lợi nhuận cho công ty đào tạo và hoạt động liên tục như đi tour, xuất hiện trong các chương trình truyền hình, quảng cáo. Nếu vươn xa hơn, tên tuổi của họ sẽ lan ra các nước Châu Á, vinh dự nằm trong danh sách làn sóng Hàn Quốc Hallyu. Tuy nhiên, đi cùng với sự nổi tiếng là việc thay đổi tính cách mà các fan thường gọi là “bệnh ngôi sao”, họ bắt đầu kẻ cả, chảnh chọe hơn so với thời làm tân binh.


Giai đoạn 3: Hết thời và chọn hướng đi mới


Sự nghiệp cũng giống như cuộc sống đời thường có những thăng trầm lên xuống. Khi tên tuổi đã không còn hot như những ngày đỉnh cao và không thể cạnh tranh với lớp đàn em mới, các sao Kpop bắt đầu có những ngã rẽ riêng để tồn tại trong showbiz.


Rẽ sang diễn xuất


Yoon Eun Hye và Sung Yuri hiện giờ được biết đến với vai trò diễn viên

Diễn xuất là lựa chọn được khá nhiều ca sĩ đi theo. Nhờ vào tên tuổi đã gây dựng được, các sao không gặp nhiều khó khăn để nhận vai. Trường hợp Yoon Eun Hye của Babyvox, Sung Yuri của Fin.K.L, Eugene của S.E.S là những ví dụ thành công khi rẽ sang làm diễn viên. Hiện nay, các idol không cần chờ đợi lâu mà đều nhanh chóng lấn sân diễn xuất như Suzy (miss A), Park Yoo Chun (JYJ), hay UEE của After School.


Làm nhà sản xuất âm nhạc


Yang Hyun Suk là cựu sao Kpop.

Tiếp tục nuôi dưỡng đam mê với âm nhạc và nâng cao trình độ, nhiều ngôi sao thần tượng từ những thế hệ trước đã chọn cách trở thành nhà sản xuất. Thành công điển hình nhất là Yang Hyun Suk - nhà sản xuất chính của YG Entertainment, từng là thành viên của nhóm Kpop nổi tiếng Taiji Boys. Tuy nhiên, trên thực tế, không nhiều người chọn hướng đi này.

Bị quên lãng

Đây là điều phũ phàng mà không một ai làm ngành giải trí muốn bởi vị trí ngôi sao cho họ danh tiếng, tiền bạc và cả sự kiêu hãnh. Trong khi tên tuổi không thể kéo dài mãi, nếu các sao không nắm bắt cơ hội chuyển mình trong nghề như làm diễn viên, nhà sản xuất hay kinh doanh, họ sẽ phải sống lặng lẽ, chìm nghỉm trong quãng thời gian còn lại.


Hạ Vũ


Trào lưu phim thần tượng Hàn hết thời?

Khi rating của các phim Hàn được cho là hút khách tụt dốc trầm trọng, đã không ít người tỏ ra nghi ngờ: "Đã đến lúc phải đặt dấu chấm hết cho dòng phim thần tượng của giới trẻ hay chưa?".